Digital
  • SEO
    • Hướng dẫn SEO
    • SEO Content
    • SEO Technical
    • Chiến lược SEO
    • Tin tức SEO
  • Social
    • Tiktok
    • Youtube
    • Facebook
    • Instagram
  • Paid Media
    • Display Ads
    • PPC
    • Social Media Ads
No Result
View All Result
Đóng góp nội dung
Digital
  • SEO
    • Hướng dẫn SEO
    • SEO Content
    • SEO Technical
    • Chiến lược SEO
    • Tin tức SEO
  • Social
    • Tiktok
    • Youtube
    • Facebook
    • Instagram
  • Paid Media
    • Display Ads
    • PPC
    • Social Media Ads
No Result
View All Result
Digital
No Result
View All Result
viết nội dung tốt hơn

3 bước để viết nội dung tốt hơn

Nhã Tuyền by Nhã Tuyền
07/10/2022
in Content Marketing
0
Share on FacebookVisit LinkedIn

Khi bạn đang học cách viết nội dung hay hơn, sẽ rất hữu ích khi nghĩ đến một người bạn, kể những câu chuyện dường như không bao giờ đi vào trọng tâm. Thoạt đầu, nghe có vẻ ổn, nhưng càng trò chuyện sâu hơn sẽ cảm thấy nội dung như một vòng luẩn quẩn.

Thật là nhàm chán. Và thật khó chịu. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng khán giả của bạn không bao giờ cảm thấy như vậy về việc viết blog của doanh nghiệp bạn. Sau đây là 3 bước để viết nội dung tốt hơn.

You might also like

Nếu bạn không sử dụng video trên trang web, bạn đang thiếu 3 lợi ích này

Nếu bạn không sử dụng video trên trang web, bạn đang thiếu 3 lợi ích này

18/10/2022
3 Động thái SEO hữu ích để bắt đầu chủ đề

3 Động thái SEO hữu ích để bắt đầu chủ đề

18/10/2022

Làm thế nào để viết nội dung tốt hơn

Trong nhiều năm, khi làm việc với các sinh viên Content Marketing – những người muốn kiếm tiền từ việc viết lách tự do, tôi đã phê bình hàng trăm bài đăng trên blog.

Một sai lầm mà tôi thấy lặp đi lặp lại là viết những lời giới thiệu thật thú vị, nhưng lại đi lang thang khắp nơi trước khi chúng đi vào vấn đề… Một câu chuyện tiếp thị không có mục đích, mờ nhạt lãng phí thời gian của bạn. Thậm chí tệ hơn, nó làm lãng phí sự chú ý của khán giả.

Khán giả của bạn muốn nội dung tạo được điểm nhấn và đến đó nhanh chóng. Và cải thiện điều đó cho nội dung của riêng bạn là một trong những cách nhanh nhất để bạn có thể bắt đầu viết những bài báo sát thủ với đạo đức marketing xuất sắc.

Dưới đây là ba bước đơn giản sẽ giúp bạn học cách viết nội dung tốt hơn.

Bước # 1: Bắt đầu với phần cuối trong tâm trí

Tốt nhất, trước khi bắt đầu viết, bạn sẽ tự hỏi mình hai câu hỏi:

  • Mục tiêu của bạn cho phần nội dung này là gì?
  • Điều gì mà khán giả của bạn nên bỏ qua?

Học cách viết nội dung tốt hơn và xuất bản các ý tưởng trên blogcó thể mang đến cho bạn nhiều điều tuyệt vời.

Bạn có thể thu hút lượng khán giả lớn hơn, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để họ có nhiều khả năng mua hàng hơn, truyền cảm hứng cho khán giả của bạn hành động, tìm đồng minh mới để giúp bạn quảng bá.

Nhưng bạn có thể sẽ không làm tất cả những điều đó với một phần nội dung duy nhất. Thay vì tạo ra nội dung chó xù đi loanh quanh cố gắng làm mọi thứ, hãy hiểu điểm duy nhất trong chòm sao mà phần nội dung này sẽ đại diện cho bạn.

Quan trọng hơn, phần nội dung này sẽ làm được gì cho khán giả của bạn?

Họ sẽ có thể làm gì, có thay đổi hoặc tránh những gì sau khi họ đọc nó? Bạn đang trình bày sự biến đổi nào với họ?

Bước # 2: Tiếp tục soạn thảo nó

Bạn muốn biết câu trả lời cho hai câu hỏi đó trước khi bắt đầu viết. Và sau đó bạn muốn tinh thần gạt chúng sang một bên và chỉ nhận được một số từ.

Vâng, bạn sẽ đi vòng quanh. Bạn sẽ có các tiêu đề phụ yếu, tiếp tuyến, ngõ cụt.

Và việc không sắp xếp được thời gian sáng tạo đó có thể khiến bạn gặp phải tình huống khó chịu của người viết, điều này càng khiến bạn không thể nắm vững cách viết nội dung tốt hơn.

Chỉ cần viết nó. Bài đăng, kịch bản, bản tóm tắt sáng tạo. Chỉ viết. Miễn là bạn cần. Hãy chắt lọc những ý tưởng thành lời, ngay cả khi chúng còn lổn nhổn và không hoàn hảo.

Hiện tại, bạn không cần phải quan tâm quá nhiều đến việc làm thế nào để viết một bài blog hay.

Bước # 3: Hãy nghỉ ngơi, sau đó khám phá những điều tốt đẹp

Trong một thế giới hoàn hảo, bạn sẽ có thời gian (ít nhất là 24 giờ) để cho bản nháp đầu tiên của bạn nghỉ ngơi trong khi bạn làm những việc khác. Điều đó sẽ cho phép bạn quay lại với nó với đôi mắt tươi tắn và trí óc nhạy bén.

Bây giờ hãy khắc phục những điểm mấu chốt và tạo ra những ý tưởng tuyệt vời.

Đã đến lúc nhìn lại hai câu hỏi của bạn để biết cách viết nội dung tốt hơn.

  • Mục tiêu của bạn cho phần nội dung này là gì?
  • Điều gì mà khán giả của bạn nên bỏ qua?

Nội dung bạn soạn thảo có câu trả lời giống nhau không? Nó có phục vụ mục tiêu ban đầu mà bạn đã nghĩ đến không? Và nó có mang lại kết quả mong muốn cho khán giả không?

Câu trả lời có thể là Có, điều này thật tuyệt.

Hoặc bạn có thể quyết định rằng trong khi chỉnh sửa nội dung, bạn đã đưa ra câu trả lời tốt hơn.

Dù bằng cách nào, hãy đảm bảo rằng bài đăng bao gồn những câu trả lời đó ở mọi thời điểm.

  • Câu chuyện nên trả lời một hoặc cả hai câu hỏi đó.
  • Các đoạn văn phải phục vụ một hoặc cả hai câu hỏi đó.
  • Các từ phải phản ánh một hoặc cả hai câu hỏi đó.

Đây cũng là lúc bạn đảm bảo rằng phần giới thiệu về nội dung của bạn sẽ di chuyển nhanh chóng đến từng điểm, trước khi sự chán nản hoặc khó chịu có cơ hội giải quyết.

Đặt mục tiêu để viết nội dung tốt hơn

Cho dù quá trình tạo nội dung của bạn trông như thế nào, việc quyết định mục tiêu trước khi viết, sau đó xem lại chúng trong quá trình chỉnh sửa và đánh bóng, sẽ đảm bảo rằng nội dung của bạn đi đúng trọng tâm.

Và khi bạn học cách viết nội dung tốt hơn, bài viết của bạn có những mục đích được xác định rõ ràng, cho cả bạn và khán giả của bạn. Bạn sẽ loại bỏ sự nhàm chán của khán giả, đảm bảo rằng bạn đang sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan và xây dựng mối quan hệ với độc giả của mình.

Tags: Quản trị nội dung
Nhã Tuyền

Nhã Tuyền

Xin chào các bạn, mình là Nhã Tuyền, đồng Sáng lập Digital.Edu.VN và biên tập nội dung chính cho website này. Với niềm yêu thích khám phá và tìm hiểu chuyên sâu về lĩnh vực Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng, mình luôn muốn trau dồi, cập nhật và chia sẻ những tin tức liên quan đến ngành này. Hy vọng thông qua những bài viết, các bạn có thể bổ sung thêm những kiến thức về Digital Marketing và SEO.

Bài viết liên quan

Nếu bạn không sử dụng video trên trang web, bạn đang thiếu 3 lợi ích này

Nếu bạn không sử dụng video trên trang web, bạn đang thiếu 3 lợi ích này

by Nhã Tuyền
18/10/2022
0

Các tùy chọn video có rất nhiều, đặc biệt là do ảnh hưởng ngày càng tăng của nó đối với...

3 Động thái SEO hữu ích để bắt đầu chủ đề

3 Động thái SEO hữu ích để bắt đầu chủ đề

by Nhã Tuyền
18/10/2022
0

Để tạo ra kết quả đáng tin cậy và có thể mở rộng, hãy nghĩ xa hơn nội dung bạn...

6 cách sử dụng bài đánh giá trong nội dung của bạn và những cạm bẫy cần tránh

6 cách sử dụng bài đánh giá trong nội dung của bạn và những cạm bẫy cần tránh

by Nhã Tuyền
18/10/2022
0

Muốn có một lối tắt để tạo nội dung sẽ chuyển đổi, gây tiếng vang với khách hàng và tiết...

cách tăng tốc trang web

Cách tăng tốc trang web của bạn

by Nhã Tuyền
17/10/2022
0

Bạn đang tìm cách tăng tốc trang web của mình để cải thiện trải nghiệm người dùng? Đừng bỏ qua...

Next Post
các ý tưởng cho bài viết

Gợi ý các ý tưởng cho bài viết của bạn

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về Digital.Edu.VN

  • Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ

Danh mục

  • Brand
  • Cập nhật Google
  • Case Study
  • Chiến lược SEO
  • Content Marketing
  • Digital Media
  • Display Ads
  • Facebook
  • Hướng dẫn SEO
  • Khác
  • PPC
  • SEO Content
  • SEO Technical
  • Tiktok
  • Youtube

Tag thịnh hành

Ads Backlink Brand Story Copywriting Công cụ SEO Google Updates Mobile App Organic Search Quản trị nội dung ROI SEO cơ bản SEO Offpage SEO Onpage Thương mại điện tử Tâm lý khách hàng Tối ưu hóa SEO Từ khóa Video Content Xu hướng

Bản quyền © 2022 Digital.Edu.VN - Đào tạo, Truyền thông và Thương hiệu số.

No Result
View All Result

Bản quyền © 2022 Digital.Edu.VN - Đào tạo, Truyền thông và Thương hiệu số.