Celebrity Net Worth được biết đến là một website chuyên cung cấp những thông tin và sự kiện liên quan đến sự giàu có của người nổi tiếng. Trang web này đã và đang thành công bằng cách thỏa mãn sự tò mò của chúng ta về mức độ giàu có của những người nổi tiếng mà chúng ta yêu thích. Những gì mà website này đạt được:
- 16 triệu khách truy cập (site visitors) mỗi tháng
- 2 triệu từ khóa (keywords)
- 944.000 backlinks
- Doanh thu hàng năm ước tính 10 triệu đô la
Hãy cùng tìm hiểu xem cách Celebrity Net Worth phát triển và thành công như hôm nay!
Ý TƯỞNG VỀ CELEBRITY NET WORTH ĐẾN TỪ ĐÂU?
Những ý tưởng tốt nhất cho các trang web mới thường xuất hiện khi bạn tìm kiếm trên Google và không thể tìm thấy bất kỳ kết quả tốt nào.
Vào năm 2008, Brian Warner, một trong những người sáng lập Celebrity Net Worth (CNW) đã tìm kiếm “Giá trị ròng của Larry David” và không tìm thấy bất kỳ kết quả chất lượng nào. Anh ấy đã thử rất nhiều tìm kiếm tương tự cho những người nổi tiếng khác và thật ngạc nhiên rằng không có trang web chất lượng cao nào viết về tài chính của những người nổi tiếng.
Cuối năm đó, anh ra mắt Celebrity Net Worth tại “celebnetworth.com”. Anh ấy đã không có được tên miền “Celebritynetworth.com” cho đến một năm sau đó khi anh ấy mua nó trong một cuộc đấu giá chỉ với 1.000 đô la.
CELEBRITY NET WORTH NHẬN ĐƯỢC BAO NHIÊU LƯỢNG KHÁCH TRUY CẬP?
Theo Semrush, Celebrity Net Worth nhận được hơn 16 triệu khách truy cập (organic search traffic) mỗi tháng:
CELEBRITY NET WORTH KIẾM TIỀN NHƯ THẾ NÀO?
CNW là một phần của mạng quảng cáo AdThrive và dường như kiếm được phần lớn doanh thu từ quảng cáo hiển thị hình ảnh trên trang web của họ.
CÁCH CELEBRITY NET WORTH TẠO NỘI DUNG CHO WEBSITE CỦA HỌ
Theo bản thân CNW, họ sử dụng thông tin công khai và các nguồn nội bộ làm cơ sở cho việc phân tích tài chính. Họ cho biết rằng họ sử dụng một công thức độc quyền, tính đến tiền lương, sở hữu bất động sản, tiền bản quyền,… trong khi trừ đi thuế và các chi phí khác.
Kết quả sau đó được kiểm tra thực tế bởi các biên tập viên của họ trước khi xuất bản, mặc dù họ thừa nhận rằng những con số giá trị ròng mà họ công bố chỉ là ước tính. Họ cũng để một nút để người đọc có thể yêu cầu chỉnh sửa các giá trị ở cuối mỗi trang.
Ngoài các con số liên quan đến giá trị ròng, mỗi trang trên website Celebrity Net Worth còn chứa một hồ sơ chi tiết với các bức ảnh được cấp phép từ Getty Images.
Tuy nhiên, trang web này không chỉ tập trung toàn bộ vào hồ sơ của người nổi tiếng và thông tin tài chính. Nó cũng cung cấp các bài báo về các chủ đề liên quan như “Tin tức về Người nổi tiếng”, Xe hơi của Người nổi tiếng” và “Nhà của Người nổi tiếng” cũng như các bài báo như “25 người giàu nhất từng sống”, “50 người chơi gôn giàu nhất”, v.v.
Nghiên cứu ban đầu này phân biệt CNW với một số trang web cạnh tranh chỉ xuất bản lại số liệu của CNW và liên kết lại với chúng như một nguồn.
CELEBRITY NET WORTH ĐÃ NHẬN ĐƯỢC NHỮNG LOẠI BACKLINKS NÀO?
Nhiều năm trước, Matt Cutts của Google đã khuyên rằng xuất bản nghiên cứu ban đầu là một trong những cách tốt nhất để thu hút các backlink chất lượng cao – và kể từ đó, các chuyên gia SEO cũng đã nhiều lần nhắc về điều này.
Theo như Ahrefs, Celebrity Net Worth đã thu hút 944.000 backlinks đến các bài báo và hồ sơ người nổi tiếng.
Chúng bao gồm rất nhiều liên kết chất lượng cao như liên kết DR 94 từ New York Times và các ấn phẩm khác như Huffington Post và FoxNews.com.
CNW cũng nhận được rất nhiều backlink từ các trang web muốn xếp hạng cho các điều khoản giá trị ròng của người nổi tiếng mà không cần thực hiện nghiên cứu ban đầu. Xem phần Cạnh tranh để biết thêm về điều này.
NHỮNG LOẠI TỪ KHÓA NÀO ĐƯỢC NHẮM MỤC TIÊU?
Tất cả các từ khóa phổ biến nhất của CNW đều theo cùng một định dạng với truy vấn mà Brian Warner đã nhập vào Google vào năm 2008:
“[Celebrity Name] net worth.”
Nhìn vào các từ khóa hàng đầu sau:
Hầu hết các cụm từ tìm kiếm này dành cho những người nổi tiếng đang được chú ý tại thời điểm viết bài: Johnny Depp và Amber Heard cho vụ kiện cấp cao của họ, Will Smith và Chris Rock cho “cú đấm Oscars” của Will Smith.
CNW nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập từ các tìm kiếm những người nổi tiếng hiện đang cập nhật tin tức.
VẬY CNW ĐÃ XÂY DỰNG SOCIAL MEIDA NHƯ THẾ NÀO?
Truyền thông xã hội (Social media) dường như không phải là ưu tiên cho Celebrity Net Worth – không có liên kết nào đến các tài khoản mạng xã hội trên trang web của họ.
Dưới đây là số lượng người theo dõi của CNW trên các tài khoản xã hội của họ:
- Người theo dõi trên Facebook: 492,722
- Người theo dõi trên Twitter: 9,503
- Người theo dõi trên Instagram: 17.500
Tuy nhiên, các trang hàng đầu của họ trên mạng xã hội không thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập so với tìm kiếm tự nhiên.
CẠNH TRANH
Một thị trường ngách tuyệt vời sẽ sớm thu hút sự cạnh tranh và Celebrity Net Worth không phải là ngoại lệ.
Ít hơn 1% từ khóa của họ là tìm kiếm có thương hiệu – vì vậy hầu hết mọi người không tìm kiếm chúng theo tên, khiến chúng dễ bị cạnh tranh.
Brian Warner gần đây đã lên Twitter để phàn nàn về việc các trang web cạnh tranh xếp hạng CNW chỉ bằng cách sử dụng nghiên cứu CNW và liên kết với chúng như một nguồn:
Mặt tích cực, các nghiên cứu ban đầu của họ đang nhận được rất nhiều backlinks từ các trang web trích dẫn chúng như một nguồn – điều này giúp CNW xếp hạng cho 2,2 triệu từ khóa không phải trả tiền!
SỰ KIÊN TRÌ
Như với nhiều doanh nghiệp trực tuyến khác, tất cả mọi việc không phải suôn sẻ ngay từ đầu – CNW đã trải qua những thất bại lớn trong suốt chặng đường và người sáng lập Brian Warner đã trở thành một nhà phê bình lớn của Google.
Vào năm 2019, Brian Warner đã đệ trình lời khai lên Tiểu ban Hạ viện về chống độc quyền, trong đó ông rất chỉ trích các hoạt động kinh doanh của Google và cáo buộc họ đã lấy dữ liệu từ cơ sở dữ liệu của CNW, và sau đó trình bày nó như thể đó là tài sản trí tuệ của riêng Google:
“Đến năm 2014, chúng tôi có đội ngũ nhân viên gồm 12 nhà văn, nhà phát triển và nhà thiết kế. Chúng tôi đã phát triển mạnh và thậm chí cả những đề nghị mua lại thú vị. Vào thời điểm đó, tôi nghĩ trang web của chúng tôi là một trong những đối tác tốt nhất của Google và chúng tôi có tiềm năng vô hạn. Tôi không bao giờ có thể ngờ rằng trong vòng ba năm vô cùng đau khổ, Celebrity Net Worth sẽ rơi vào bờ vực mất khả năng thanh toán.
Ngày nay, lưu lượng truy cập của chúng tôi thấp hơn 80% so với năm 2014. Doanh thu và lợi nhuận của chúng tôi đã giảm tương ứng, điều này đã buộc tôi phải cắt giảm nhân viên của mình xuống một nhóm hoạt động ít nhất vào giờ tối thiểu để duy trì hoạt động của trang web.”
Nhưng Brian không bỏ cuộc.
Chỉ 3 năm sau lời khai đó, Brian và nhóm đã phát triển và thúc đẩy Celebrity New Worth nhận 16 triệu lượt khách truy cập hàng tháng và doanh thu ước tính là 10 triệu đô la. Và nó vẫn đang tiếp tục tăng lên!
BÀI HỌC RÚT RA TỪ SỰ THÀNH CÔNG CỦA CELEBRITY NET WORTH
Dưới đây là 3 điều mà các doanh nhân trực tuyến có thể học hỏi từ Celebrity Net Worth:
- Nếu kết quả tìm kiếm kém – đó có thể là một khoảng trống trên thị trường mà bạn có thể lấp đầy. Điều đó có nghĩa là nên tìm và phát triển những chủ đề, hạng mục mà chưa có hoặc ít có kết quả trên các trang kết quả tìm kiếm.
- Tạo nội dung chất lượng dựa trên nghiên cứu ban đầu và những người khác sẽ liên kết với bạn. Đây chính là cơ hội tốt để bạn có được những nguồn backlink uy tín và chất lượng.
- Đừng bỏ cuộc. Kiên trì khi mọi thứ diễn ra không như ý muốn. Thành công vẫn có thể.