Hãy cùng mình tìm hiểu và phân tích cách Screenrant thành công, trở thành một trong những trang web giải trí lớn trên Internet với 30 triệu lượt khách truy cập tự nhiên mỗi tháng. Nếu bạn đang có ý định xây dựng và phát triển một website với chủ đề giải trí nói chung và phim ảnh nói riêng, thì bạn không nên bỏ qua case study này!
SCREENRANT LÀ GÌ?
Năm 2003, một trang web có tên Screenrant.com được thành lập với sứ mệnh trở thành nguồn truy cập cho các tin tức, bài đánh giá và bài xã luận về phim.
Trang web đã thành công trong mục tiêu này và ngày nay, nó là một trong những trang web giải trí lớn nhất trên internet, cung cấp tin tức về truyền hình, phim và trò chơi điện tử, cùng với các bài báo công nghệ và tin đồn về người nổi tiếng.
Screen Rant đã mở rộng sự hiện diện của mình để đưa tin từ các sự kiện thảm đỏ ở Los Angeles, liên hoan phim New York và San Diego Comic-Con.
Website này có hơn 367.000 trang và khoảng 30 triệu người truy cập hàng tháng. Vậy điều gì đã tạo nên thành công của trang web khổng lồ này? Hãy cùng tìm hiểu với mình cách Screenrant thành công nhé!
CÁCH SCREENRANT THÀNH CÔNG TRONG VIỆC THÚC ĐẨY LƯỢNG TRUY CẬP
82% – một con số khổng lồ về lưu lượng truy cập của Screenrant đến từ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là phần lớn những người truy cập trang web đang làm như vậy bởi vì họ đã nhập nội dung nào đó vào Google (hoặc một công cụ tìm kiếm khác) và các bài báo của Screenrant đã xuất hiện trong kết quả.
Đây là một kỳ tích đáng kinh ngạc và đó là minh chứng cho chiến lược SEO của trang web. Nhưng làm thế nào mà Screenrant lại xếp hạng cao như vậy trong kết quả tìm kiếm?
Có một số yếu tố giúp xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm và Screenrant dường như đang làm đúng mọi thứ. Hãy cùng xem qua cách Screenrant thành công trong việc tối ưu hóa các yếu tố thúc đẩy xếp hạng:
- Đầu tiên, trang web xuất bản một số lượng lớn các bài báo mỗi ngày – vào ngày mình nghiên cứu bài viết này, 85 bài viết đã được xuất bản trên trang web. Điều này có nghĩa là luôn có nội dung mới được đẩy ra, đây là điều mà các công cụ tìm kiếm thích xem.
- Thứ hai, các bài viết của trang luôn được tối ưu hóa tốt cho SEO. Điều này có nghĩa là chúng bao gồm các từ khóa có liên quan, có tiêu đề hấp dẫn và dễ đọc.
- Ngoài ra, Screenrant cũng làm rất tốt việc quảng bá nội dung của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội. Mỗi khi một bài báo mới được xuất bản, nó sẽ được đẩy lên các phương tiện truyền thông xã hội lớn của trang web, điều này giúp thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn nữa.
Như bạn đã thấy, 66% lưu lượng truy cập mạng xã hội của họ đều từ Facebook. Chính vì vậy, rõ ràng đây là nền tảng quan trọng đối với họ.
Tất cả những yếu tố này kết hợp với nhau để tạo thành một cơn bão thành công hoàn hảo về SEO, và không có gì lạ khi Screenrant là một trong những trang web giải trí thành công nhất trên internet.
NHỮNG LOẠI TỪ KHÓA NÀO SCREENRANT CHỌN LÀM MỤC TIÊU?
Bài báo thành công nhất của họ vào lúc này là về Obi Wan Kenobi – một series phim truyền hình được tạo ra phục vụ cho việc phát trực tuyến trên Disney. Nó đã được xuất bản hai ngày trước khi bài viết này được xuất hiện, vì vậy rõ ràng là do cơ quan quản lý miền của họ, nội dung của họ xếp hạng ngay sau khi nó được xuất bản.
Là một trang tin tức giải trí, nội dung của họ phải mới mẻ và điều đó mới tạo nên sự thành công, đó là lý do tại sao họ đăng rất nhiều bài mỗi ngày.
Chỉ 30 bài báo phổ biến nhất của họ mang lại hơn 0,1% lưu lượng truy cập, vì vậy rõ ràng là phần lớn lưu lượng truy cập của họ được trải rộng trên một số lượng lớn các bài báo. Mặc dù đây là một trang web tin tức, nhưng có một số bài báo thường nằm trong số các trang hàng đầu, bao gồm “những bộ phim hay nhất mọi thời đại”,…
Khi chúng ta xem xét các từ khóa mà họ nhắm mục tiêu trong các bài viết của họ, chúng ta có thể thấy rằng chúng chủ yếu liên quan đến các bộ phim hiện tại, chương trình truyền hình và những câu chuyện phiếm về người nổi tiếng. Các xu hướng hiện tại đóng một vai trò quan trọng trong lượng truy cập của họ, điều này được mong đợi đối với một trang tin tức giải trí.
Rõ ràng là chiến lược nội dung của Screenrant tập trung vào việc xuất bản các bài báo sẽ thu hút được sự quan tâm của khán giả mục tiêu và họ dường như đã làm rất tốt điều đó. Nhờ vào trò chơi SEO mạnh mẽ, họ có thể xếp hạng cao cho một số lượng lớn các từ khóa và thu hút một lượng lớn lưu lượng truy cập vào trang web của họ.
CÁCH TRANG THÔNG TIN CỦA HỌ TRÔNG NHƯ THẾ NÀO?
Bảng màu và thương hiệu nhất quán trên tất cả các trang của họ, điều này giúp tạo ra giao diện gắn kết và chuyên nghiệp.
Bản thân các bài báo được hành văn tốt và dễ đọc, cùng các đoạn văn ngắn và nhiều hình ảnh. Điều này mang lại trải nghiệm đọc dễ chịu hơn nhiều, điều này rất quan trọng khi mọi người chỉ đọc lướt các bài báo để tìm những mẩu tin hấp dẫn.
Nhìn chung, Screenrant đã làm rất tốt khi tạo ra một trang web hấp dẫn về mặt hình ảnh và dễ điều hướng.
CÁCH SCREENRANT THÀNH CÔNG TRONG VIỆC XÂY DỰNG BACKLINKS
Screenrant đã thu hút rất nhiều backlinks từ Wikipedia, các trang tin tức giải trí khác và các trang dành cho người hâm mộ. Các bài viết của Screenrant hầu hết đều cập nhật những thông tin mới nhất, đáng chú ý nhất với mức độ tin cậy cao. Ngoài ra, những bài viết phân tích chuyên sâu và bình luận về phim ảnh cũng là nguồn tham khảo tốt cho các website khác.
Google nhấn mạnh rất nhiều vào chất lượng của các backlink, vì vậy thật tốt khi thấy rằng hồ sơ liên kết của Screenrant được tạo thành bởi các liên kết từ các trang web chất lượng cao.
CÁCH SCREENRANT THÀNH CÔNG TRONG VIỆC THU LỢI NHUẬN TỪ WEBSITE
Trang web kiếm tiền từ quảng cáo và affiliate links, ví dụ: trên bài đăng “10 trò chơi video giáo dục hay nhất” của họ, có các liên kết để mua tất cả các trò chơi trên Amazon bằng cách sử dụng affliate links. Ngoài ra, trên trang web còn có các biểu ngữ quảng cáo cho các sản phẩm và dịch vụ khác.
Screenrant là một ví dụ tuyệt vời về một trang web đã kiếm tiền thành công từ lưu lượng truy cập của mình với các quảng cáo và affiliate links. Bằng cách sản xuất nội dung chất lượng cao được tối ưu hóa nhiều cho SEO, họ có thể thu hút một lượng lớn lưu lượng truy cập và tạo ra một lượng doanh thu đáng kể.
CHÚNG TA CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ CÁCH SCREENRANT THÀNH CÔNG?
- Là một trang tin tức giải trí, Screenrant biết tầm quan trọng của SEO và tầm quan trọng của việc xuất bản nội dung mới một cách liên tục và đều đặn.
- Bằng cách nhắm mục tiêu các từ khóa liên quan đến xu hướng, họ có thể thu hút một lượng lớn lưu lượng truy cập vào trang web của mình.
- Nhờ trang web được thiết kế tốt và xây dựng backlink mạnh mẽ, họ có thể kiếm tiền từ lưu lượng truy cập của mình bằng quảng cáo và affiliate links.
Là một trong những trang web giải trí lớn nhất trên internet, Screenrant đang ở một vị trí tuyệt vời. Họ có một lượng lớn khán giả và không có dấu hiệu thụt lùi. Trên thực tế, xem xét tốc độ họ xuất bản nội dung mới, có khả năng là lưu lượng truy cập của họ sẽ chỉ tiếp tục tăng trưởng tốt trong tương lai.
Thông qua phân tích một số khía cạnh chính trong cách Screenrant thành công, mình hy vọng đã giúp các bạn có thêm một số ý tưởng và chiến lược mới để xây dựng và phát triển website giải trí một cách hiệu quả.