Vào tháng 8 năm 2022, Google đã cập nhật một chính sách mới về yêu cầu đối với đích đến của Google Ads.
Google sẽ cho các nhà quảng cáo một khoảng thời gian để điều chỉnh lại các quảng cáo Google Ads của họ. Đến tháng 10, họ cần phải tuân thủ chính sách mới, nếu không quảng cáo của họ sẽ bị từ chối.
Google Ads đang triển khai một chính sách mới yêu cầu các trang đích phải đáp ứng “tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn”. Cụ thể là, nếu quảng cáo dẫn đến một trang đích không tuân thủ các tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn, Google sẽ từ chối quảng cáo đó.
Google sẽ gửi email cho các nhà quảng cáo để thông báo cho họ về sự thay đổi chính sách, ước tính sẽ mất khoảng một tháng để thực hiện các cập nhật cần thiết.
Email có nội dung:
In October 2022, the Destination requirements policy will be updated to include a new policy requiring ad experiences on destinations to conform to the Coalition for Better Ads’ Better Ads Standards. Destinations containing ad experiences that do not conform to the Better Ads Standards will be informed via the Ad Experience Report, and any ads that lead to such destinations will be disapproved.
Tạm dịch:
Vào tháng 10 năm 2022, chính sách Yêu cầu về đích đến sẽ được cập nhật để đưa ra một chính sách mới yêu cầu trải nghiệm quảng cáo trên các đích đến phải tuân theo Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn. Các đích đến chứa trải nghiệm quảng cáo không tuân theo Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn sẽ được thông báo qua Báo cáo trải nghiệm quảng cáo và bất kỳ quảng cáo nào dẫn đến các đích đến đó sẽ bị từ chối.
Nếu bạn đang chạy Google Ads, bạn nên hết sức cẩn thận về các trang đích mà bạn muốn mọi người truy cập vào. Google không muốn các nhà quảng cáo đưa mọi người đến các trang chứa trải nghiệm quảng cáo gây khó chịu hoặc xâm nhập.
Hãy chắc chắn rằng các trang đích của bạn có thể tuân thủ các tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn, đặc biệt nếu chúng được tối ưu hóa để cập nhật trải nghiệm trang của Google. Trong trường hợp bạn không chắc liệu các trang đích của mình có đáp ứng các tiêu chuẩn hay không, Google sẽ thông báo cho bạn trong Báo cáo trải nghiệm quảng cáo.
Tuy nhiên, để đảm bảo rằng các chiến dịch quảng cáo của bạn vẫn hoạt động hiệu quả trên Google Ads, bạn cần phải tránh những trường hợp không tuân thủ theo Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn. Cụ thể là, bạn không nên chạy các quảng cáo đến trang đích có chứa:
- Quảng cáo pop-up
- Tự động phát quảng cáo video có âm thanh
- Quảng cáo chặn khách xem nội dung chính
- Quảng cáo đầu tiên và các vị trí quảng cáo có đếm ngược
- Quảng cáo cố định lớn ở trên một trang khi khách truy cập và cuộn
- Mật độ quảng cáo lớn hơn 30%
- Quảng cáo động nhấp nháy
Theo một nguyên tắc chung, đó là nếu một quảng cáo làm gián đoạn trải nghiệm lướt web của khách truy cập, thì nó gần như chắc chắn đi ngược lại các tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn. Và trên 90% là những quảng cáo ấy sẽ bị Google từ chối. Chính vì vậy, hãy thận trọng ngay từ bây giờ để tránh các trường hợp rắc rối xảy ra.