Khi bạn nghĩ đến các công cụ tìm kiếm, thường là Google, Microsoft Bing và Yahoo. Tuy nhiên, YouTube là một trong những công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới, với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Hôm nay, chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn một số công cụ SEO YouTube giúp tăng thứ hạng video của bạn!
Tại sao bạn nên sử dụng công cụ SEO YouTube?
Hầu hết mọi người xem YouTube là một nền tảng truyền thông xã hội. Và đúng như vậy, nhưng nó cũng hoạt động rất giống một công cụ tìm kiếm truyền thống. Khách truy cập nhập một truy vấn và nhận danh sách các video được xếp hạng theo mức độ liên quan.
Tối ưu hóa nội dung video của bạn là rất quan trọng để xếp hạng trong tìm kiếm để khán giả có thể tìm thấy bạn trên YouTube. May mắn thay, nhiều quy tắc SEO truyền thống cũng áp dụng cho YouTube: Tìm từ khóa phù hợp để truyền đạt mức độ liên quan, thiết kế trải nghiệm người dùng tốt để thúc đẩy mức độ tương tác và sử dụng công cụ phân tích để tìm và khắc phục bất kỳ điều gì không hoạt động.
Như đã nói, đây là danh sách các công cụ giúp bạn quản lý SEO YouTube của mình. Một số là các công cụ SEO chung. Một số khác được thiết kế đặc biệt cho YouTube. Nhưng mỗi cái đều hữu ích để tăng sự hiện diện trên YouTube của bạn.
Các công cụ để nghiên cứu xu hướng và từ khóa
Sử dụng các từ khóa có liên quan trong tiêu đề, mô tả và thẻ của bạn để đảm bảo nội dung video của bạn được tìm thấy. Những công cụ này sẽ giúp bạn xác định xu hướng tìm kiếm và tìm từ khóa tốt nhất.
Google Trends
Bạn có thể quen thuộc với Google Trends để theo dõi xem sự quan tâm đến chủ đề bạn đã chọn là tăng hay giảm. Nhưng bạn có thể không nhận ra rằng nó cũng hiển thị các xu hướng cụ thể của YouTube. Nhấp vào “Tìm kiếm trên YouTube” để khám phá các xu hướng và cơ hội liên quan đến video. Do dữ liệu đến từ Google (công ty sở hữu YouTube), công cụ SEO Youtbe này đáng tin cậy.
YouTube Automatic Suggestion
Nơi đầu tiên để tìm kiếm các từ khóa phù hợp là tính năng tự động hoàn thành của YouTube – bắt đầu nhập từ khóa gốc của bạn vào thanh tìm kiếm và xem cách YouTube diễn giải nó bằng cách hiển thị các đề xuất tự động hoàn thành:
Keywordseverywhere
Để có thứ gì đó nhẹ nhàng và thuận tiện hơn, hãy xem xét Keywordseverywhere. Tiện ích mở rộng của trình duyệt cho phép nghiên cứu các từ khóa khi đang di chuyển. Nó tăng cường các tính năng tự động hoàn thành của YouTube và Google với các chỉ số có giá trị.
AnswerThePublic
AnswerThePublic là một công cụ SEO Youtube hữu ích khác để nghiên cứu từ khóa. Công cụ trực tuyến được thiết kế đẹp mắt này cho phép bạn nghiên cứu các câu hỏi phổ biến nhất liên quan đến từ khóa của bạn.
Keywordtool.io, Kparser và Keyword Keg
Các công cụ SEO Youtube trả phí cho quá trình nghiên cứu từ khóa này cung cấp thông tin về giá mỗi nhấp chuột (CPC) và khối lượng tìm kiếm. Keyword Keg cung cấp phiên bản giới hạn miễn phí, nhưng bạn sẽ cần phiên bản trả phí cho các chiến dịch có khối lượng lớn hơn.
Keyword Planner
Bạn cũng có thể chuyển sang phần Keyword Planner trong tài khoản Google Ads của mình và nhập các từ khóa gốc để có được một loạt các từ khóa có liên quan chặt chẽ. Một nhược điểm với tài khoản miễn phí là bạn không nhận được khối lượng tìm kiếm chính xác cho các từ khóa của mình, chỉ là những con số gần đúng.
Các công cụ để tìm các thẻ (tag) YouTube có lợi nhất
Các thẻ (tag) mà mọi người thêm vào video giúp YouTube xếp video vào các danh mục phù hợp. Nhưng các thẻ không được hiển thị trên trang của video, vì vậy việc nghiên cứu chúng là một việc phức tạp.
Bạn có thể mở mã nguồn của trang và tìm kiếm các thẻ ở đó hoặc cài đặt tiện ích mở rộng trình duyệt sẽ thực hiện công việc cho bạn.
vidIQ Vision for YouTube
Công cụ SEO Youtube này phân tích video khi đang di chuyển và cung cấp bản tóm tắt trên trang, hoàn chỉnh với các thẻ và thông tin khác. Tìm hiểu thêm tại đây.
Youtube Tags
Youtube Tags là một tùy chọn tiện ích mở rộng trình duyệt và được xem là một công cụ SEO Youtube dễ ử dụng. Nó hiển thị các thẻ (tag) cho mỗi video YouTube đã mở. Nó cung cấp một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về bất kỳ xếp hạng video nào cho chủ đề của bạn.
RapidTags
RapidTags tạo nhiều thẻ liên quan đến chủ đề của bạn. Đặt URL hoặc chủ đề của video của bạn và xem những thẻ nào xuất hiện. Tuy nhiên, một nhược điểm là phiên bản miễn phí có giới hạn.
Các công cụ SEO Youtube để quản lý và kiểm tra kênh của bạn
Các công cụ SEO Youtbe này theo dõi những thành công và thất bại trong video của bạn. Biết video nào phù hợp với thương hiệu của bạn – và video nào không – có thể giúp bạn hiểu được mức độ hiệu quả của các từ khóa và cung cấp thông tin về các cơ hội trong tương lai.
YouTube Analytics
Youtube Analytics cung cấp thông tin tổng quan về kênh của bạn, có thể truy cập thông qua trang tổng quan kênh của bạn. Nó cho bạn biết khán giả của bạn là ai và họ thích xem những loại video nào khác. Bạn cũng có thể xem tiến trình của lượt xem / mức độ tương tác với khán giả của mình. Nó được tạo ra cho những người đã có một số video và muốn khảo sát mức độ thành công của họ.
TubeBuddy
TubeBuddy là một trong những ứng dụng giàu tính năng nhất để chạy và tối ưu hóa kênh YouTube của bạn. Bạn có thể sử dụng nó để phân tích số liệu thống kê của kênh và thực hiện nghiên cứu cạnh tranh. Bạn cũng có thể sử dụng nó để chỉnh sửa dữ liệu video của mình (hình thu nhỏ, chú thích và mô tả).
Tubics và Quintly
Hãy thử Tubics để nghiên cứu từ khóa, kiểm tra kênh và hơn thế nữa. Một công cụ tương tự, hàng năm, cung cấp một tính năng báo cáo thuận tiện ngoài dữ liệu về người đăng ký, mức độ tương tác, thời gian xem, v.v. Mặc dù Quintly không được tạo riêng cho YouTube, nhưng rất dễ dàng để tích hợp.
Công cụ SEO Youtube giúp nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn
Một số công cụ có thể cung cấp cho bạn một hồ sơ phong phú về sự hiện diện trên YouTube của đối thủ cạnh tranh của bạn. Sử dụng thông tin này để tạo video và nội dung dựa trên văn bản hiệu quả hơn.
Rival IQ
Với Rival IQ, bạn có thể xem phác thảo chung về sự phát triển của đối thủ cạnh tranh, điều gì hiệu quả, điều gì không, thẻ nào họ đang sử dụng, v.v.
NoxInfluencer
Công cụ này giúp bạn đánh giá kênh của mình và hiển thị cho bạn những video hoạt động tốt nhất trong một danh mục hoặc vị trí. Điều đó làm cho nó không thể thiếu trong nghiên cứu SEO.
Socialinsider
Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trên YouTube của Socialinsider cung cấp cái nhìn chuyên sâu về lịch sử xếp hạng và hiệu suất nội dung của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn.
Các công cụ để kiểm duyệt phần bình luận của bạn
Mặc dù bạn có thể không nghĩ đó là một yếu tố SEO, nhưng phần nhận xét có thể có ảnh hưởng gián tiếp đến thứ hạng của bạn. Nhận xét có thúc đẩy ra hoặc phá vỡ kênh YouTube của bạn. Những nhận xét dưới những video hữu ích, vô thưởng vô phạt nhất có thể trở thành hố sâu thối rữa gây hại cho thương hiệu của bạn.
Kiểm duyệt nhận xét trên YouTube
Chế độ cài đặt bình luận Youtube có lẽ là công cụ tốt nhất cho nhiệm vụ này. Nó cho phép bạn thêm bộ lọc để tự động đối phó với những người bình luận không phù hợp và tạo danh sách các từ bị cấm để cách ly các bình luận kết hợp chúng.
Smartmoderation
Smartmoderation thực hiện điều tương tự như công cụ kiểm duyệt của YouTube nhưng trên nhiều nền tảng cùng một lúc. Và nó không chỉ cách ly các bình luận bằng các từ bị cấm – mà còn xóa chúng.
Xem SEO YouTube của bạn
YouTube là nền tảng nội dung chính xác cho hàng tỷ người trên thế giới. Để tận dụng tối đa nó, các nhà tiếp thị thương hiệu cần phải suy nghĩ về SEO trước khi nội dung được tạo – và theo dõi suốt thời gian dài sau khi video được đăng. Hy vọng một số công cụ SEO Youtube mà chúng tôi gợi ý hôm nay có thể giúp video của bạn xuất hiện nhiều hơn trên các kết quả tìm kiếm của Youtube.