Tiktok được biết đến là một mảnh đất màu mỡ để các nhà quảng cáo xây dựng và phát triển các chiến dịch truyền thông của mình. Hiện nay, Tiktok đã cho ra mắt bộ 3 định dạng quảng cáo mua sắm Tikok (Shopping Ads), cho phép người dùng lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp với nhu cầu bản thân.
3 định dạng quảng cáo mua sắm TikTok gồm có:
- Quảng cáo mua sắm video (Video Shopping Ads)
- Catalog danh sách quảng cáo (Catalog Listing Ads)
- Quảng cáo mua sắm trực tiếp (Live Shopping Ads)
Bạn có thể truy cập các định dạng quảng cáo mới trong trình quản lý Quảng cáo TikTok (Tiktok Ads Manager) thông qua việc mua mục tiêu “Bán sản phẩm” (Product Sales). Các nhà quảng cáo có thể sử dụng các quảng cáo mua sắm mới dù họ có đang sở hữu một cửa hàng Tiktok online hay không.
Và bây giờ, hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về từng loại quảng cáo mới dưới đây.
3 định dạng quảng cáo mua sắm TikTok (Shopping Ads)
Quảng cáo mua sắm video (Video Shopping Ads)
Quảng cáo mua sắm video cho phép nhà quảng cáo tạo ra các video có thể mua bán được và hiển thị trên trang Dành cho bạn (For you). Nói một cách khách, loại hình quảng cáo này sẽ giúp các nhà quảng cáo làm nổi bật các sản phẩm mà họ đang bán, tăng khả năng khám phá sản phẩm và mục đích mua hàng.
Loại quảng cáo mới này sẽ kết hợp với các tính năng hiện có trên Tiktok là quảng cáo bộ sưu tập (Collection Ads) và quảng cáo trưng bày động (Dynamic Showcase Ads).
Quảng cáo mua sắm video sẽ kết hợp với quảng cáo video và thẻ sản phẩm thành (product cards) trong các biến thể khác nhau. Nhờ vào loại quảng cáo này, bạn có thể tăng doanh số với các sản phẩm cụ thể hoặc lan tỏa thương hiệu để thu hút khách hàng tiềm năng. Trong quá trình thu thập dữ liệu, TikTok sẽ tối ưu hóa hiệu suất của chiến dịch bằng cách chọn tự động linh hoạt các kết hợp chuyển đổi hàng đầu.
Khi người dùng chạm vào quảng cáo, TikTok sẽ tạo trang đích trong ứng dụng để xác định rõ hơn ý định mua của người dùng. Các trang này hỗ trợ người mua sắm tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và chuyển hướng người dùng đến trang web của nhà bán lẻ khi họ đã sẵn sàng mua hàng.
Quảng cáo bộ sưu tập (Collection Ads) và quảng cáo trưng bày động (Dynamic Showcase Ads) sẽ vẫn được áp dụng cho đến cuối năm nay (2022). Sau đó TikTok sẽ cân nhắc và có kế hoạch loại bỏ chúng để có thể tối ưu hóa hoàn toàn cho quảng cáo mua sắm video.
Quảng cáo danh sách danh mục (Catalog Listing Ads)
Quảng cáo danh sách danh mục cho phép các nhà quảng cáo (hoặc nhà bán lẻ) quảng bá cho các danh mục sản phẩm của họ trên quy mô lớn với các vị trí khác nhau trên nền tảng TikTok.
Điều mà các nhà quảng cáo có thể yêu thích loại hình quảng cáo này là họ không cần phải tạo nội dung video. Điều này có nghĩa là nó cho phép các thương hiệu xuất hiện trước người dùng TikTok mà không cần tạo video.
Thay vào đó, quảng cáo danh sách danh mục sẽ lấy hình ảnh sản phẩm từ danh mục của nhà bán lẻ (hoặc nhà quảng cáo) và quảng bá chúng ở những vị trí có thể mua được, chẳng hạn như “Sản phẩm được đề xuất” hoặc “Sản phẩm có liên quan”. Người dùng sẽ khám phá quảng cáo thông qua nội dung có thương hiệu trên trang Dành cho bạn (For you).
Hiện nay, quảng cáo danh sách danh mục đang được thử nghiệm tại Mỹ.
Quảng cáo mua sắm trực tiếp (Live Shopping Ads)
Quảng cáo mua sắm trực tiếp được thiết kế đặc biệt để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thông qua việc live stream trực tiếp. Quảng cáo này sẽ điều hướng người dùng từ trang Dành cho bạn (For you) đến các sự kiện mua sắm trực tuyến.
TikTok cho biết những quảng cáo dạng này sẽ có thể tăng lưu lượng truy cập cho các sự kiện mua sắm trực tuyến bằng cách hiển thị nó trước những người đã sẵn sàng mua.
Loại hình này hiện đang thử nghiệm tại những nơi có Tiktop Shop, bao gồm Vương Quốc Anh, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines và Singapore.
Lời kết về 3 định dạng quảng cáo mua sắm TikTok mới (Shopping Ads)
Với mục tiêu nhằm khằng định TikTok là một nền tảng thương mại điện tử, không có gì ngạc nhiên khi các nhà phát triển Tiktok đang tìm cách thu hút các nhà quảng cáo và xây dựng bộ quảng cáo trên nền tảng này.
Tuy nhiên, không phải tất cả các kế hoạch thương mại điện tử của TikTok đều diễn ra theo đúng kế hoạch. Liệu bộ 3 định dạng quảng cáo mua sắm TikTok mới này có thể giúp Tiktok trở thành một nền tảng thương mại điện tử lớn mạnh trong tương lai hay không? Điều này vẫn phải đợi thời gian trả lời.