Bạn đã bắt đầu một chiến dịch quảng cáo hoặc một nhóm quảng cáo mới, tuy nhiên, bạn không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào? Đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 5 lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới hoặc nhóm quảng cáo mới.
Có rất nhiều người đang thực hiện công việc chạy quảng cáo có trả phí để tăng lượt chuyển đối. Tuy nhiên, một số người đã gặp vấn đề rắc rối vì không nhận được lưu lượng truy cập, cụ thể là:
“Tôi đã quyết định tạo một nhóm quảng cáo mới với bộ ba quảng cáo, nhưng tôi không nhận được bất kỳ nhấp chuột hoặc hiển thị nào cho quảng cáo và từ khóa. Vậy nguyên nhân là gì?”
Hãy cùng chúng tôi điểm qua những nguyên nhân có thể gây ra vấn đề này!
Những lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới
Trước khi liệt kê ra các lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới, chúng tôi muốn lưu ý rằng bài đăng này sẽ đề cập đến các lý do phổ biến mà bạn có thể gặp trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, mỗi tài khoản đều khác nhau. Nên hãy liên hệ bộ phận hỗ trợ quảng cáo nếu rắc rối của bạn quá phức tạp.
Và sau đây, hãy cùng điểm qua một số nguyên nhân gây ra vấn đề không nhận được lưu lượng truy cập.
- Cài đặt ngày chạy quảng cáo không chính xác
Lý do phổ biến nhất và rõ ràng gây khó chịu chính là bạn đã cài đặt ngày chạy quảng cáo không đúng. Có thể bạn đã vô tình đặt ngày bắt đầu chiến dịch vào tuần sau, tháng sau hay tương tự như vậy. Rõ ràng, nếu ngày chạy quảng cáo là một ngày nào đó trong tương lai, thì ở hiện tại, bạn không thể nào nhận được lưu lượng truy cập.
Lời khuyên: bạn nên kiểm tra ngày bắt đầu và ngày kết thúc trong cài đặt chiến dịch để đảm bảo rằng bạn có phạm vi ngày chạy chiến dịch quảng cáo phù hợp.
- Quảng cáo bị từ chối (disapproved)
Đôi lúc, quảng cáo bị từ chối cũng là một trong những lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới.
Sau khi cài đặt và khởi chạy chiến dịch quảng cáo, nếu quảng cáo bị từ chối, bạn sẽ nhận được thông báo thông qua email. Nếu bạn nhận được thông báo rằng quảng cáo của mình bị từ chối, hãy kiểm tra xem đó là lý do hợp lệ (valid reason) (ví dụ: chính sách biên tập, ngành bị hạn chế,…) hay do lỗi bên bộ phận mạng lưới quảng cáo.
Những quảng cáo hợp lệ bị từ chối cần phải được sửa chữa và sau đó bạn có thể khiếu nại (appeal) việc từ chối đó trong giao diện quảng cáo. Đôi khi, quảng cáo của bạn vô tình bị gộp vào các danh mục bị hạn chế do các lựa chọn về từ ngữ.
Ngoài ra, cũng có thể bạn đã mắc một lỗi trong quá trình biên tập mẫu quảng cáo và thậm chí không nhận ra nó. Đây là những vấn đề biên tập phổ biến nhất trong quảng cáo: Số điện thoại xuất hiện trong văn bản quảng cáo (chỉ sử dụng trong tiện ích mở rộng cuộc gọi), sử dụng tất cả các chữ hoa (ví dụ: “MIỄN PHÍ” hoặc “THỬ”), sử dụng dấu câu không đúng chỗ (ví dụ: dùng “!” trong dòng tiêu đề thay vì mô tả).
Lời khuyên: Kiểm tra lại những lý do hợp lệ và khiếu nại sau khi kiểm tra. Bạn cũng nên xem lại văn bản trong các mẫu quảng cáo để đảm bảo rằng bạn không mắc lỗi trong quá trình biên tập mẫu quảng cáo.
- Sử dụng các từ khoá không có khối lượng tìm kiếm
Sử dụng các từ khóa không có khối lượng tìm kiếm cũng là một trong những lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới.
Không có gì tệ hơn khi được thông báo rằng từ khóa lý tưởng của bạn không có khối lượng.
Tuy nhiên, một số ngành đặc thù sẽ có lượng tìm kiếm thấp hơn vì sản phẩm/dịch vụ của họ đang ở trị trường ngách. Nếu từ khóa của bạn có lượng tìm kiếm thấp, từ khóa đó sẽ không chạy.
Lời khuyên: Nền tảng trung gian tốt là sử dụng đối sánh rộng (broad match) trên các từ khóa đuôi dài hơn. Đối sánh rộng cho phép từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị khi có ai đó tìm kiếm những cụm từ tương tự, những từ ở dạng số ít, số nhiều, lỗi chính tả, từ đồng nghĩa và các biến thể từ từ khóa gốc.
- Giá thầu (bid) quá thấp / Chiến lược đặt giá thầu không hiệu quả
Một lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới nữa mà bạn có thể gặp chính là giá thầu bạn đang cài đặt quá thấp hoặc cũng có thể chiến lượt đặt giá thầu của bạn không hiệu quả.
Các tài khoản hoàn toàn mới sẽ không được hưởng lợi từ dữ liệu chuyển đổi. Điều này có nghĩa là các chiến lược đặt giá thầu như Chuyển đổi tối đa (Max Conversions) và Giá trị chuyển đổi tối đa (Max Conversion Value) sẽ cạnh tranh để đặt giá thầu có ý nghĩa trong những ngày đầu của nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch.
Nếu giá thầu quá cao so với ngân sách (hơn 10% ngân sách hàng ngày), mạng quảng cáo có thể gặp khó khăn để nhập từ khóa vào phiên đấu giá.
Lời khuyên: Đảm bảo đặt giá thầu và chiến lược đặt giá thầu phù hợp với ngành của bạn và tuổi của tài khoản.
- Loại trừ do tình cờ
Cuối cùng, lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới có thể là vì loại trừ tình cờ.
Như bạn đã biết, nhóm quảng cáo (ad groups) kế thừa các phủ định từ các chiến dịch (campaigns). Bạn có thể có danh sách từ khóa phủ định hoặc phủ định cấp chiến dịch cấm từ khóa bạn đang đặt giá thầu phân phát.
Người dùng có thể được áp dụng ở cả cấp nhóm quảng cáo (ad group) và cấp chiến dịch (ad campaign). Vì vậy, bạn có thể điều chỉnh mục tiêu của nhóm quảng cáo mới.
Điều đó có nghĩa là, hãy chắc chắn rằng bạn có các loại trừ phù hợp và xác nhận xem bạn có ý định nhắm mục mục tiêu và quan sát hay không.
Nhắm mục tiêu, quan sát và ngăn không cho bất kỳ ai không thuộc đối tượng được nhắm đến để kích hoạt quảng cáo. Nói một cách khác, bạn đang loại trừ đối tượng/người dùng mà không cần chủ động loại trừ họ.
Tạm kết về các lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới
Chúng tôi hy vọng rằng những lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới mà chúng tôi đã đề cập ở trên cũng như những lời khuyên đi kèm có thể giúp bạn chạy quảng cáo và thu lưu lượng truy cập một cách hiệu quả.
Hãy nhớ kiểm tra những cạm bẫy tiềm ẩn này và nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn, đừng ngần ngại liên hệ với đại diện mạng quảng cáo của bạn.
Cảm ơn bạn đã đọc bài và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo.