Digital
  • SEO
    • Hướng dẫn SEO
    • SEO Content
    • SEO Technical
    • Chiến lược SEO
    • Tin tức SEO
  • Social
    • Tiktok
    • Youtube
    • Facebook
    • Instagram
  • Paid Media
    • Display Ads
    • PPC
    • Social Media Ads
No Result
View All Result
Đóng góp nội dung
Digital
  • SEO
    • Hướng dẫn SEO
    • SEO Content
    • SEO Technical
    • Chiến lược SEO
    • Tin tức SEO
  • Social
    • Tiktok
    • Youtube
    • Facebook
    • Instagram
  • Paid Media
    • Display Ads
    • PPC
    • Social Media Ads
No Result
View All Result
Digital
No Result
View All Result
lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới

5 lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới

Nhã Tuyền by Nhã Tuyền
28/08/2022
in PPC
0
Share on FacebookVisit LinkedIn

Bạn đã bắt đầu một chiến dịch quảng cáo hoặc một nhóm quảng cáo mới, tuy nhiên, bạn không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào? Đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 5 lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới hoặc nhóm quảng cáo mới.

Có rất nhiều người đang thực hiện công việc chạy quảng cáo có trả phí để tăng lượt chuyển đối. Tuy nhiên, một số người đã gặp vấn đề rắc rối vì không nhận được lưu lượng truy cập, cụ thể là:

You might also like

Đạt được ROI hiệu quả nhờ sự kết hợp giữ PPC và Content Marketing

Đạt được ROI hiệu quả nhờ sự kết hợp giữ PPC và Content Marketing

11/10/2022
Chính sách mới về yêu cầu đối với đích đến của Google Ads

Chính sách mới về yêu cầu đối với đích đến của Google Ads

12/09/2022

“Tôi đã quyết định tạo một nhóm quảng cáo mới với bộ ba quảng cáo, nhưng tôi không nhận được bất kỳ nhấp chuột hoặc hiển thị nào cho quảng cáo và từ khóa. Vậy nguyên nhân là gì?”

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những nguyên nhân có thể gây ra vấn đề này!

Những lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới

Trước khi liệt kê ra các lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới, chúng tôi muốn lưu ý rằng bài đăng này sẽ đề cập đến các lý do phổ biến mà bạn có thể gặp trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, mỗi tài khoản đều khác nhau. Nên hãy liên hệ bộ phận hỗ trợ quảng cáo nếu rắc rối của bạn quá phức tạp.

Và sau đây, hãy cùng điểm qua một số nguyên nhân gây ra vấn đề không nhận được lưu lượng truy cập.

  • Cài đặt ngày chạy quảng cáo không chính xác

Lý do phổ biến nhất và rõ ràng gây khó chịu chính là bạn đã cài đặt ngày chạy quảng cáo không đúng. Có thể bạn đã vô tình đặt ngày bắt đầu chiến dịch vào tuần sau, tháng sau hay tương tự như vậy. Rõ ràng, nếu ngày chạy quảng cáo là một ngày nào đó trong tương lai, thì ở hiện tại, bạn không thể nào nhận được lưu lượng truy cập.

Lời khuyên: bạn nên kiểm tra ngày bắt đầu và ngày kết thúc trong cài đặt chiến dịch để đảm bảo rằng bạn có phạm vi ngày chạy chiến dịch quảng cáo phù hợp.

  • Quảng cáo bị từ chối (disapproved)

Đôi lúc, quảng cáo bị từ chối cũng là một trong những lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới.

Sau khi cài đặt và khởi chạy chiến dịch quảng cáo, nếu quảng cáo bị từ chối, bạn sẽ nhận được thông báo thông qua email. Nếu bạn nhận được thông báo rằng quảng cáo của mình bị từ chối, hãy kiểm tra xem đó là lý do hợp lệ (valid reason) (ví dụ: chính sách biên tập, ngành bị hạn chế,…) hay do lỗi bên bộ phận mạng lưới quảng cáo.

Những quảng cáo hợp lệ bị từ chối cần phải được sửa chữa và sau đó bạn có thể khiếu nại (appeal) việc từ chối đó trong giao diện quảng cáo. Đôi khi, quảng cáo của bạn vô tình bị gộp vào các danh mục bị hạn chế do các lựa chọn về từ ngữ.

Ngoài ra, cũng có thể bạn đã mắc một lỗi trong quá trình biên tập mẫu quảng cáo và thậm chí không nhận ra nó. Đây là những vấn đề biên tập phổ biến nhất trong quảng cáo: Số điện thoại xuất hiện trong văn bản quảng cáo (chỉ sử dụng trong tiện ích mở rộng cuộc gọi), sử dụng tất cả các chữ hoa (ví dụ: “MIỄN PHÍ” hoặc “THỬ”), sử dụng dấu câu không đúng chỗ (ví dụ: dùng “!” trong dòng tiêu đề thay vì mô tả).

Lời khuyên: Kiểm tra lại những lý do hợp lệ và khiếu nại sau khi kiểm tra. Bạn cũng nên xem lại văn bản trong các mẫu quảng cáo để đảm bảo rằng bạn không mắc lỗi trong quá trình biên tập mẫu quảng cáo.

  • Sử dụng các từ khoá không có khối lượng tìm kiếm

Sử dụng các từ khóa không có khối lượng tìm kiếm cũng là một trong những lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới.

Không có gì tệ hơn khi được thông báo rằng từ khóa lý tưởng của bạn không có khối lượng.

Tuy nhiên, một số ngành đặc thù sẽ có lượng tìm kiếm thấp hơn vì sản phẩm/dịch vụ của họ đang ở trị trường ngách. Nếu từ khóa của bạn có lượng tìm kiếm thấp, từ khóa đó sẽ không chạy.

Lời khuyên: Nền tảng trung gian tốt là sử dụng đối sánh rộng (broad match) trên các từ khóa đuôi dài hơn. Đối sánh rộng cho phép từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị khi có ai đó tìm kiếm những cụm từ tương tự, những từ ở dạng số ít, số nhiều, lỗi chính tả, từ đồng nghĩa và các biến thể từ từ khóa gốc.

  • Giá thầu (bid) quá thấp / Chiến lược đặt giá thầu không hiệu quả

Một lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới nữa mà bạn có thể gặp chính là giá thầu bạn đang cài đặt quá thấp hoặc cũng có thể chiến lượt đặt giá thầu của bạn không hiệu quả.

Các tài khoản hoàn toàn mới sẽ không được hưởng lợi từ dữ liệu chuyển đổi. Điều này có nghĩa là các chiến lược đặt giá thầu như Chuyển đổi tối đa (Max Conversions) và Giá trị chuyển đổi tối đa (Max Conversion Value) sẽ cạnh tranh để đặt giá thầu có ý nghĩa trong những ngày đầu của nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch.

Nếu giá thầu quá cao so với ngân sách (hơn 10% ngân sách hàng ngày), mạng quảng cáo có thể gặp khó khăn để nhập từ khóa vào phiên đấu giá.

Lời khuyên: Đảm bảo đặt giá thầu và chiến lược đặt giá thầu phù hợp với ngành của bạn và tuổi của tài khoản.

  • Loại trừ do tình cờ

Cuối cùng, lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới có thể là vì loại trừ tình cờ.

Như bạn đã biết, nhóm quảng cáo (ad groups) kế thừa các phủ định từ các chiến dịch (campaigns). Bạn có thể có danh sách từ khóa phủ định hoặc phủ định cấp chiến dịch cấm từ khóa bạn đang đặt giá thầu phân phát.

Người dùng có thể được áp dụng ở cả cấp nhóm quảng cáo (ad group) và cấp chiến dịch (ad campaign). Vì vậy, bạn có thể điều chỉnh mục tiêu của nhóm quảng cáo mới.

Điều đó có nghĩa là, hãy chắc chắn rằng bạn có các loại trừ phù hợp và xác nhận xem bạn có ý định nhắm mục mục tiêu và quan sát hay không.

Nhắm mục tiêu, quan sát và ngăn không cho bất kỳ ai không thuộc đối tượng được nhắm đến để kích hoạt quảng cáo. Nói một cách khác, bạn đang loại trừ đối tượng/người dùng mà không cần chủ động loại trừ họ.

Tạm kết về các lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới

Chúng tôi hy vọng rằng những lý do bạn không nhận được lượng truy cập trong chiến dịch Ads mới mà chúng tôi đã đề cập ở trên cũng như những lời khuyên đi kèm có thể giúp bạn chạy quảng cáo và thu lưu lượng truy cập một cách hiệu quả.

Hãy nhớ kiểm tra những cạm bẫy tiềm ẩn này và nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn, đừng ngần ngại liên hệ với đại diện mạng quảng cáo của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo.

Tags: Ads
Nhã Tuyền

Nhã Tuyền

Xin chào các bạn, mình là Nhã Tuyền, đồng Sáng lập Digital.Edu.VN và biên tập nội dung chính cho website này. Với niềm yêu thích khám phá và tìm hiểu chuyên sâu về lĩnh vực Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng, mình luôn muốn trau dồi, cập nhật và chia sẻ những tin tức liên quan đến ngành này. Hy vọng thông qua những bài viết, các bạn có thể bổ sung thêm những kiến thức về Digital Marketing và SEO.

Bài viết liên quan

Đạt được ROI hiệu quả nhờ sự kết hợp giữ PPC và Content Marketing

Đạt được ROI hiệu quả nhờ sự kết hợp giữ PPC và Content Marketing

by Nhã Tuyền
11/10/2022
0

Thoạt nhìn, trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột và tiếp thị nội dung có thể giống như những hệ...

Chính sách mới về yêu cầu đối với đích đến của Google Ads

Chính sách mới về yêu cầu đối với đích đến của Google Ads

by Nhã Tuyền
12/09/2022
0

Vào tháng 8 năm 2022, Google đã cập nhật một chính sách mới về yêu cầu đối với đích đến...

Next Post
Facebook sẽ loại bỏ tính năng mua sắm trực tiếp vào tháng 10

Facebook sẽ loại bỏ tính năng mua sắm trực tiếp vào tháng 10

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về Digital.Edu.VN

  • Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ

Danh mục

  • Brand
  • Cập nhật Google
  • Case Study
  • Chiến lược SEO
  • Content Marketing
  • Digital Media
  • Display Ads
  • Facebook
  • Hướng dẫn SEO
  • Khác
  • PPC
  • SEO Content
  • SEO Technical
  • Tiktok
  • Youtube

Tag thịnh hành

Ads Backlink Brand Story Copywriting Công cụ SEO Google Updates Mobile App Organic Search Quản trị nội dung ROI SEO cơ bản SEO Offpage SEO Onpage Thương mại điện tử Tâm lý khách hàng Tối ưu hóa SEO Từ khóa Video Content Xu hướng

Bản quyền © 2022 Digital.Edu.VN - Đào tạo, Truyền thông và Thương hiệu số.

No Result
View All Result

Bản quyền © 2022 Digital.Edu.VN - Đào tạo, Truyền thông và Thương hiệu số.